Pizza ngon - Giá rẻ - Vận chuyển tận nhà

Gọi điện ngay - Ship liền tay (24/7)

Blog

Câu Chuyện Vứt Bỏ Thức Ăn Lỗi Và Không Cho Nhân Viên Tại Các Cửa Hàng Pizza Chứ?

  • 8-01-2021
  • Đăng bởi: Admin
  • 8 Lượt xem
  • Bình luận

Nhiều Nhà Hàng Pizza Sẵn Sàng Vứt Bỏ Đồ Ăn Lỗi Chứ Không Cho Nhân Viên?

Đây là câu hỏi do tác giả Robert Maguire, ông là người có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, ông đã đưa ra thảo luận trên Quora.

Để được miễn phí giao hàng, gọi ngay Pizza Express tại đây

Nhiều người cho rằng nếu những cửa hàng Pizza để nhân viên ăn “bánh lỗi” thì số lượng bánh lỗi sẽ tăng lên. Bởi có một sự thật khá đơn giản, số lượng bánh lỗi tăng lên cũng đồng nghĩa với việc nhân viên được ăn Pizza miễn phí nhiều hơn.

Sau khi quan điểm này được đưa lên thảo luận. Một người bình luận đã gửi đến câu chuyện của bản thân. Khi bố mẹ anh ta sở hữu một cửa hàng bánh mì truyền thống nhỏ tại địa phương. Mỗi ngày họ nhận bánh “ký gửi” đến từ người thợ làm bánh. Đến cuối ngày, họ sẽ trả tiền cho người thợ và gửi lại anh ta số bánh tồn.

Vào một ngày nọ, khi một nhân viên trong tiệm đề xuất với người thợ, anh ta muốn xin lại số bánh tồn thay vì vứt bỏ sẽ rất lãng phí. Kể từ khi người thợ đồng ý, số lượng bánh tồn tăng lên tới 15-20 lát, thay vì chỉ 1-2 lát như trước đây. Nguyên nhân có thể ai cũng rõ, người nhân viên đó đã bí mật giáu thêm bánh để cửa hàng không bán được, rồi xin lại thợ làm bánh vào cuối ngày.

Trường hợp này xảy đến ở một tiệm bánh mì nhỏ tại địa phương. Giờ nếu điều này xảy ra ở những cửa hàng, chuỗi cửa hàng với quy mô lớn thì sẽ thế nào nhỉ? Chỉ giả sử với Pizza Express. Không chỉ để ăn, thức ăn thừa giờ có thể được bán lại. Nếu điều này xảy ra, hãng này sẽ bị giảm doanh thu một cách đáng kể. 

Bởi khi sản phẩm không bán được, nhân viên sẽ có thể tiêu thụ và bán lại theo ý họ muốn sau đó. Hoặc tệ hơn, một số nhân viên phụ trách nướng sẽ có ý định xấu để cố tình phạm sai lầm, để những chiếc bánh bị lỗi, nướng quá lửa, hay quá nhiều topping…không đúng quy định để bánh không được sử dụng và thế là họ có thể sử dụng chỗ bánh đó một cách thoải mái.

“Nếu bạn thực sự không muốn lãng phí thức ăn thừa, hãy tặng cho những người cần, những người không được may mắn, còn hơn là để cho nhân viên ăn”, có người đã bình luận như vậy.

Đôi khi trong cuộc sống này, mỗi công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng cũng cần có những quy định riêng. Bởi sự thật là: Khi người chủ thoải mái với nhân viên, nhiều khi sẽ dẫn đến tình trạng “cắt xén” đồ giảm xuống”.

Thấy được điều này, xảy ra nhiều ở một số doanh nghiệp và cửa hàng lớn nhỏ. Tác Giả Robert Maguire, đã đưa đến một câu trả lời bất ngờ đến từ chính trải nghiệm thực tế của bản thân.

Ông kể rằng, ông đã từng đọc một cuốn sách với ví dụ liên quan đến những vấn đề liên quan đến văn phòng phẩm.

Câu chuyện với một công ty giữ mọi thứ trong tủ và khoá rất cẩn thận. Bất kỳ ai muốn lấy đồ văn phòng thì phải ký sổ, việc này giúp kiểm soát đồ tốt hơn. Vậy nên mọi người đều bắt đầu lấy tăng số lượng vật phẩm lên như việc lấy nguyên một hộp bút, cả tập giấy viết,…bởi đơn giản không ai hơi đâu mà mất công ký sở chỉ để lấy một món đồ duy nhất….Và việc họ lấy nhiều hơn đó, họ sẽ cầm bớt về nhà hoặc sử dụng một cách lãng phí, thoải mái.

Tình trạng này xảy ra nhiều lần, cuối cùng một vài người nghĩ ra nên để tủ đổ mở. Để nhân viên sẽ lấy những gì họ cần…Sau một thời gian, họ thấy được rằng chi phí cho đồ văn phòng phẩm giảm đột ngột khoảng 30%.

Ông Robert Maguire kể rằng, ông học hỏi được nhiều từ câu chuyện đó. Ông đã áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Khi mở cửa hàng tiện lợi, ông nói với nhân viên rằng, hay ăn uống bao nhiêu thanh socola và nước ngọt tuỳ thích. Nhưng phải bỏ giấy gói và lon rỗng vào hộp “hàng hư hỏng” để ông liệt kê vào khoản khấu hao…Và nếu họ trong ca trực của mình, họ có thể hút một bao thuốc, nhưng nhân viên cá trước sẽ là người trực tiếp đưa cho họ.

Khi Robert Maguire mở cửa hàng Pizza. Ông đã luôn cho phép nhân viên tự làm một chiếc bánh Pizza siêu lớn để tự thưởng thức. Nhân viên của ông có thể dùng bất kỳ nguyên liệu nào họ muốn. Nhưng cần tuân theo quy định duy nhất ông đặt ra đó là họ phải ăn hết chiếc bánh Pizza đó, không được lãng phí đồ ăn.

“Tin tôi đi – khấu hao hàng tồn giảm hẳn – khi các nhân viên nhận ra rằng họ có thể dùng đồ tùy thích, như việc lấy một lon Pepsi hay Coca, hơn nữa là tự làm một chiếc bánh Pizza, ‘cảm giác hồi hộp’ của hành vi lén lút sẽ không còn chỗ sống nữa. Chỉ trong vòng vài tuần, số lon Coca rỗng từ 10 giảm xuống 3 – 4. Tương tự, khi việc được ăn Pizza trở thành thói quen hàng ngày. Sự thật là ai cũng ngán và nhân viên cũng không còn thấy “vui” khi cố gắng lén lút làm điều ông chủ không biết”. Robert Maguire lý giải.

Robert Maguire có tiết lộ điều thú vị nữa là phương pháp quản lý này sẽ xây dựng lên được một tập thể trung trực. Nơi mà các nhân viên sẽ coi như ngôi nhà thứ hai và cùng nhau xây dựng nó ngày một lớn mạnh hơn. Trường hợp một nhân viên bắt gặp người khác có hành vi lén lút hoặc trộm đồ, họ sẽ trò chuyện với nhân viên ấy trực tiếp. Kết quả là hành vi đó sẽ không xuất hiện thêm lần nào nữa. Hoặc nhân viên ăn cắp đó sẽ bỏ việc rất nhanh chóng sau đó

Phía trên là một số chia sẻ về những mẹo kinh doanh đến từ Robert Maguire. Pizza Express mong rằng nếu bạn đang có ý định làm chủ một cửa hàng nào đó, bạn có thể áp dụng trong một số trường hợp để giúp bạn có thể kinh doanh cửa hàng của mình một cách thuận lợi hơn.

Pizza Express Với 3 Tiêu Chí: Pizza ngon – Giá rẻ – Vận chuyển tận nhà

Hãy cùng đến Pizza Express để trải nghiệm những món mới với những ƯU ĐÃI vô cùng lớn nhé. Pizza Express chúng tôi luôn mong muốn gửi đến bạn những bữa ăn chất lượng với giá hợp lý nhất.

Pizza Express với giá hợp lý, phù hợp với mọi lứa tuổi của về giá cả và chất lượng. Pizza Express, một trong những thương hiệu Pizza Việt Nam. Tiên phong với tiêu chí Pizza Ngon, Giá hợp lý, Phục vụ tại nhà.

– Xem thêm thực đơn tai: Menu Hấp Dẫn Mỗi Ngày Của Pizza Express

– Xem khuyến mại Pizza Express tại: Khuyến Mại Bất Ngờ Đón Chờ Bạn Click

– Cập nhật khuyến mại mới tại: 365 Ngày Bất Ngờ Khác Biệt

Pizza Express nghĩ rằng để giúp cho việc phục phụ được ngày một tốt hơn. Khách hàng đặt Pizza nên gọi điện đặt trước để nhà hàng có thể đem tới bạn những tư vấn và hỗ trợ đạt chuẩn dịch vụ 5*

(ảnh: internet)

Chất lượng dẫn đầu

Chất lượng dẫn đầu

Chú trọng khâu tuyển chọn đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn của Pizza Express luôn được đổi mới, đa dạng với pizza nhiều hương vị, sandwich, mỳ ý và các món ăn nhanh khác.

Giao hàng đúng giờ

Giao hàng đúng giờ

Để tăng cường sự tin tưởng và yên tâm với khách hàng, Pizza Express cam kết luôn giao hàng đúng giờ và chi phí giao hàng rẻ nhất để đảm bảo khách hàng có thể nhận bánh trong thời gian nhanh nhất.

Pizza Take Away

Pizza Take Away

Lựa chọn cho mình một hướng đi mới để tạo nên sự khác biệt, mô hình Pizza take away - pizza mang đi giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đem đến sự tiện lợi tối ưu trong việc lựa chọn, thanh toán, đóng gói và nhận hàng.

Phục vụ chuyên nghiệp

Phục vụ chuyên nghiệp

Pizza Express cùng với đội ngũ nhân viên mang đầy sức trẻ và nhiệt huyết, chúng tôi luôn mong muốn đem lại cho khách hàng của mình chất lượng dịch vụ tốt nhất, luôn lắng nghe và chăm sóc những nhu cầu dù là nhỏ nhất của Quý khách.

Pizza Express Logo

Công ty TNHH Pizza Express Việt Nam

Pizza Express
Địa chỉ số 1

107 D3 Ngọc Khánh, Ba Đình

Địa chỉ số 2

4 Ngõ 332 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Địa chỉ số 3

6 Đồng Bát, Cầu Giấy

Địa chỉ số 4

52 Kim Đồng, Hoàng Mai

Công ty TNHH Pizza Express Việt Nam Số ĐKKD: 0106675108
Địa Chỉ: Số 352 Đường Bưởi, P.Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội
Số điện thoại: 02436888777
Email: lienhepizzaexpress@gmail.com

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng